Tin tức - Sự kiện
Tình hình giá cả thị trường tỉnh Lâm Đồng tháng 2 năm 2014
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2014 tăng 0,53% so với tháng 01/2014 và tăng 3,11% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 02 tháng năm 2014, CPI tăng 3,66% so với bình quân 02 tháng năm 2013. Cụ thể; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,1%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,25%; nhóm giao thông tăng 0,66%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,75%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,85%; nhóm văn hoá, giải trí và du lịch tăng 1,14%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,99%. Nhóm bưu chính, viễn thông; nhóm giáo dục; nhóm thuốc và dịch vụ y tế ổn định so với tháng trước. Riêng nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và VLXD giảm 0,23% so với tháng trước./.
                Giá cả hàng hóa sau Tết Nguyên đán không có nhiều biến động, thậm chí nhiều mặt hàng giá xuống thấp đã giúp cho tâm lý người tiêu dùng yên tâm, không phải lo lắng như những năm trước, năm nay sức mua của thị trường đầu năm không sôi động nên giá cả nhiều mặt hàng cũng giảm nhiệt. Nguyên nhân chính khiến mặt bằng giá chung trên thị trường ổn định, do các DN thực hiện chương trình bình ổn thị trường giảm giá bán đối với nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống đã tác động đến giá bán trên thị trường. Tết năm nay thị trường không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến các mặt hàng thực phẩm thiết yếu do thiếu hụt nguồn cung. Người tiêu dùng mua sắm tết muộn, sức mua chỉ thật sự tăng trong 3 ngày cuối năm, chủ yếu vào các mặt hàng thịt gia súc, trứng vịt, thịt gà ta và một số loại hoa, trái cây. Riêng trong những ngày Tết âm lịch từ mùng 2 đến mùng 5 thì giá các dịch vụ du lịch tăng trên 10 - 30% so với ngày thường, chủ yếu là các dịch vụ lưu trú và ăn uống. Các khách sạn 1 - 2 sao, nhà nghỉ du lịch giá tăng từ 30 - 50%, các khách sạn cao cấp từ 3 - 5 sao tăng khoảng 10% - 20% so với ngày thường.

            Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2014 tăng 0,53% so với tháng 01/2014 và tăng 3,11% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân 02 tháng năm 2014, CPI tăng 3,66% so với bình quân 02 tháng năm 2013. Cụ thể; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,1%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,25%; nhóm giao thông tăng 0,66%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,75%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,85%; nhóm văn hoá, giải trí và du lịch tăng 1,14%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,99%. Nhóm bưu chính, viễn thông; nhóm giáo dục; nhóm thuốc và dịch vụ y tế ổn định so với tháng trước. Riêng nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và VLXD giảm 0,23% so với tháng trước./.


Các tin khác
© Copyright 2012 CỤC THỐNG KÊ TỈNH LÂM ĐỒNG
10 Đường 3 Tháng 4, Phường 3, TP. Đà Lạt